Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Cách ăn của người Nhật để cải thiện chiều cao tối đa

0

Nhật Bản có thể coi là một ví dụ điển hình về cải thiện chiều cao. Theo thống kê, từ năm 1960 đến 1975 (trong vòng 15 năm) chiều cao của thanh thiếu niên nước này tăng thêm 2,8 cm đối với nam giới và 2,5 cm đối với nữ giới. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của chế độ ăn uống mà chính phủ Nhật xây dựng dành cho người dân.

Theo nhiều công trình nghiên cứu cho rằng ự phát triển chiều cao của con người chỉ phụ thuộc 20% vào di truyền, 80% còn lại phụ thuộc vào yếu tố dinh dưỡng và môi trường. Để tăng chiều cao một cách tối đa, người Nhật luôn coi trọng chế độ ăn uống và biết cách cân bằng mọi yếu tố dinh dưỡng.

Bài viết dưới đây chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu Cách ăn của người Nhật để cải thiện chiều cao tối đa.

Đảm bảo lượng đạm (từ động vật và từ đậu nành)

Chế độ dinh dưỡng của người Nhật hiện nay rất chú trọng đến chất đạm với việc bổ sung nhiều thịt và hải sản hơn, ngược lại với trước đây họ chỉ toàn ăn rau và cá. Nhờ vào đó mà thể trạng thế hệ ngày nay của người Nhật cao lớn hơn nhiều so với các với thế hệ trước đó.

Đảm bảo lượng đạm (từ động vật và từ đậu nành)

Bên cạnh việc bổ sung nguồn đạm động vật thì trẻ em nước này cũng được hấp thụ nguồn chất đạm từ đậu nành và đậu hũ giúp chúng phát triển chiều cao vượt trội.

Tại Nhật, có rất nhiều món ăn được chế biến từ đậu hũ/đậu phụ được người dân yêu thích, trong đó có món được nghệ nhân chế biến thành tác phẩm nghệ thuật. Tham khảo thêm tại món ngon với đậu phụ nhật.

Luôn ăn đủ chất và cân bằng dinh dưỡng

Mỗi bữa ăn của người Nhật phải tập hợp đầy đủ các nhóm chất, đồng thời các nhóm chất cũng cần có sự cân bằng dinh dưỡng với nhau. Tuân thủ theo nguyên tắc này sẽ giúp người dân đất nước mặt trời mọc tuy phát triển chiều cao nhưng vẫn không bị béo phì.

Luôn ăn đủ chất và cân bằng dinh dưỡng

Công thức cung cấp thực phẩm của người Nhật bao gồm nhóm cung cấp năng lượng như cơm, bún, mì, các loại tinh bột (60%); nhóm thịt, cá cung cấp chất đạm (15%); nhóm các loại rau, củ, quả cung cấp vitamin, khoáng chất (25%).

Uống nhiều sữa và ăn chế phẩm từ sữa

Trẻ em Nhật Bản đều được hình thành thói quen uống sữa mỗi ngày từ khi còn nhỏ. Ngoài ra trẻ được sử dụng thường xuyên sữa chua, các chế phẩm từ sữa như phô mai, kem, bơ,…

Uống nhiều sữa và ăn chế phẩm từ sữa

Nhờ việc được hấp thụ sữa và các chế phẩm từ sữa sẽ giúp trẻ khỏe mạnh, thông minh, cơ thể luôn đảm bảo lượng vitamin D, hỗ trợ quá trình phát triển xương và chiều cao.

Bổ sung các viên uống vitamin, viên uống canxi

Bên cạnh việc có một chế độ dinh dưỡng khoa học thì các trẻ em tại Nhật còn được kết hợp bổ sung thêm các viên uống chức năng.

Bổ sung các viên uống vitamin, viên uống canxi

Nếu trẻ thiếu hụt Canxi và các vitamin sẽ được ăn nhiều cháo vỏ sò, hải sản và trái cây,… đồng thời được được bổ sung thêm các viên uống thực phẩm chức năng. Những loại thuốc này sẽ hỗ trợ tối đa những dưỡng chất mà cơ thể đang thiếu hụt, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của trẻ và thúc đẩy sự tăng trưởng của chiều cao.

Coi trọng vận động tăng cường sức khoẻ

Vận động thể dục thể thao có đóng góp lớn trong việc giúp cơ thể duy trì sức khoẻ, thể lực, tăng hệ miễn dịch và góp phần thúc đẩy khả năng hấp thụ các dinh dưỡng ở cơ thể, đặc biệt là khoáng chất và canxi chính vì vậy mà ngay từ bé, trẻ em Nhật Bản đã được tham tham gia vào các hoạt động thể thao như lăn trườn, co duỗi tay chân, bơi lội, bóng rổ, bóng chuyền,…

Coi trọng vận động tăng cường sức khoẻ

Khi lớn dần lên, trẻ sẽ được lựa chọn những môn thể thao phù hợp nhất để có thể cải thiện chiều cao một cách tối đa.

Nội dung bài viết được tổng hợp bởi nozomi.edu.vn.

5/5 - (1 vote)
Share.

Comments are closed.