Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

10 món ngon Sapporo nên thưởng thức khi tham gia lễ hội tuyết

0

Cập nhật vào 23/01

Để trọn vẹn cho chuyến du lịch lễ hội tuyết Sapporo trong dịp nghỉ lễ Tết Nguyên Đán của mình, tôi đã tìm hiểu về các món ăn đặc sản của thành phố này.

Những thông tin trong bài:

  1. Món ăn đặc sản ở Sapporo
    1.1. Mỳ Ramen
    1.2. Cua Hoàng đế Hokkaido
    1.3. Món mực nhồi gạo Ikameshi
    1.4. Thịt cừu nướng Genghis Khan
    1.5. Trứng cá Hồi muối
  2. Đặc sản mua về làm quà
    2.1. Bánh Sanporoku
    2.2. Bánh Bông Lan dưa lưới Yubari
    2.3. Sapporo Times Square
    2.4. Bánh Marusei Butter Sand
    2.5. Bánh Cheese Omelette

Có thể nói ẩm thực sapporo nói riêng và ẩm thực Nhật Bản nói chung có những nét đặc sắc của riêng mình. Đây cũng là một trong những điểm nhấn khiến ngành du lịch nước Nhật phát triển, và được du khách đánh giá cao.

Trong kế hoạch đi du lịch lễ hội tuyết Sapporo Nhật Bản của mình sắp tới, để chuyến đi chơi được tron vẹn, sau khi tìm hiểu thông tin về các khách sạn ở Sapporo có bán kính tầm 1km so với nơi tổ chức lễ hội, tôi tiếp tục tìm hiểu về các món ăn của thành phố này. Một số thông tin mà tôi tìm hiểu được:

1. Những món ngon Sapporo nên thưởng thức khi đến đây

Thật thiếu sót khi đi du lịch mà không thưởng thức những món ắn đặc hữu của vùng đất đó. Dưới đây là một số đặc sản Sapporo mà tôi tìm hiểu được và lên kế hoạch nếm thử trong chuyến đi của mình.

1.1. Mỳ Ramen

Đây là đặc sản nổi tiếng bạn không thể bỏ lỡ khi đến xứ hoa Anh Đào và cũng là một trong những món ăn nổi tiếng thế giới. Món Mỳ Ramen của Sapporo được đánh giá là ngon nhất cả nước Nhật. Tôi nghĩ rằng khi đến đây, món ăn đầu tiên mà mình cần phải thưởng thức chính là món này.

Mỳ Ramen Sapporo - món mỳ ngon nhất Nhật Bản

Mỳ Ramen Sapporo – món mỳ ngon nhất Nhật Bản

Nguyên liệu món ăn bao gồm mỳ sợi cùng với nước dùng từ thịt, hoặc đôi khi từ cá, thường thêm hương vị từ nước tương hoặc miso, và bày thêm đồ ăn kèm như thịt lợn thái lát rong biển sấy khô, menma và hành lá.

Gần như mọi khu vực ở Nhật Bản đều có biến thể ramen của mình, từ món Tonkotsu (nước dùng từ xương lợn) Ramen của Kyushu tới món miso Ramen của Hokkaido. Món mỳ vàng óng này thường ăn kèm với thịt lợn, mỡ, trứng và miso này đã làm nên tên tuổi của ẩm thực thành phố Sapporo.

Giá 1 bát mỳ Ramen được bán tại các tiệm ăn Sapporo dao động từ 500 đến 1250 Yên (Đã tính thuế), tính ra tiền Việt Nam từ 106k đến 270k VNĐ.

Thật tuyệt vời khi nghĩ đến cảnh, thời tiết âm vài độ bên ngoài, mình ngồi thưởng thức một bát Mỳ Ramen nóng hổi tại Sapporo, thật mong chờ chuyến đi sắp tới.

1.2. Cua Hoàng đế Hokkaido

Thật là thiết sót nếu như đến Sapporo lại không thưởng thức món Cua hoàng đế Hokkaido. Chỉ nghe đến cái tên loại cua này thôi cũng khiến ai cũng tò mò và muốn thưởng thức.

Cua Hoàng Đế Sapporo

Cua Hoàng Đế Hokkaido

Cua hoàng đế là một loại hải sản nổi tiếng không chỉ ở xứ sở hoa Anh Đào mà còn trên toàn thế giới. Với vị ngọt thanh của thịt, tươi ngon tự nhiên đến mức bạn có thể ăn khi còn sống. Đặc biệt, Cua hoàng đế Hokkaido do nổi tiếng về chất lượng và có độ dinh dưỡng cao nên giá của nó không hề rẻ.

Tuy nhiên số tiền bạn bỏ ra để thưởng thức món ngon này thì thật xứng đáng, nhiều khách du lịch vì để có thể ăn được loại cua nổi tiếng này nên bằng lòng bỏ ra một khoảng tiền không nhỏ.

Đây là một trong những món ngon ở Sapporo trong những ngày Đông giá lạnh và không cần phải nói, có rất nhiều nhà hàng chẳng hạn như Sapporo Kani Honke và Hyousetsu phục vụ các món ăn này.

1.3. Món mực nhồi gạo Ikameshi

Ikameshi là một món ăn ngon, được làm từ mực, nhồi với gạo và nấu chín. Những hạt gạo dẻo dai thường được sử dụng cho món ăn này để làm phần nhân bên trong. Ikameshi kèm thêm phần gia vị và nước tương để tạo nên hương vị cho món ăn. Đây là một món ăn rất phổ biến ở Sapporo.

Món mực nhồi gạo Ikameshi

Món mực nhồi gạo Ikameshi

Nguyên liệu chính để làm nên món ngon này đó là những con mực tươi ngon được bắt trực tiếp từ biển. Sau đó, sẽ được nhồi gạo vào bên trong và nấu với dashi hoặc súp truyền thống của người Nhật.

Ban đầu, món ăn này chỉ được bán tại một vài địa điểm ở Hokkaido, nhưng do nhiều người yêu thích hương vị của món ăn này, ngày nay đã được nhân rộng trên khắp xứ sở mặt trời. Để có thể thưởng thức được món ngon Ikameshi chính tông, tôi nghĩ bạn cần phải đến Sapporo nói riêng và vùng Hokkaido nói chung.

1.4. Thịt cừu nướng Genghis Khan

Genghis Khan có thể khiến bạn nghĩ tới vị danh tướng Thành Cát Tư Hãn của Mông Cổ, nhưng đây là tên gọi của món thịt cừu nướng nổi tiếng của Sapporo.

Món thịt cừu nướng Genghis Khan - đặc sản Sapporo

Món thịt cừu nướng Genghis Khan – đặc sản Sapporo

Genghis Khan là món ăn mà bất kỳ du khách nào đến Sapporo đều muốn thưởng thức một lần. Cũng như cách chế biến các món nướng khác, thịt cừu sau khi tẩm ướp qua gia vị sẽ được cho lên vỉ nướng, phía dưới là lớp than đượm hồng khiến cho miếng thịt dậy lên mùi thơm phưng phức. Sau khi chín, những miếng thịt cừu có màu vàng ươm ươn ướt khiến mọi người đến đây ai cũng muốn thưởng thức ngay lập tức.

Đây cũng là một trong những món ăn đặc hữu của thành phố Sapporo mà tôi dự định sẽ thưởng thức trong chuyến đi sắp tới.

Nếu muốn thưởng thức món ăn này khi đi trong chuyến đi tour Nhật Bản, bạn có thể đến nhà hàng Matsujin Gingisukan BBQ Sapporo Ekimae.

Đây cũng là một trong những món ăn được người dân và du khách đánh giá tốt nhất trong những đặc sản Hokkaido.

1.5. Trứng cá Hồi muối

Du khách đi du lịch Hokkaido đến với Sapporo sẽ được thưởng thức một bát cơm với trứng cá hồi muối phủ ở trên.

Đây là một loại nguyên liệu phổ biến thường thấy trong các món sushi Nhật Bản. Món ăn này được làm từ trứng cá lấy từ bờ biển đông của Hokkaido. Vị tươi ngon của trứng cá hòa quyện cùng với lớp cơm trắng sẽ tạo nên ấn tượng khó quên đối với du khách dù chỉ nếm thử qua một lần.

Trứng cá Hồi muối của vùng Hokkaido

Trứng cá Hồi muối của vùng Hokkaido

Địa chỉ: Hachikyo là nhà hàng nổi tiếng với món trứng cá muối. Đến đây bạn có thể thưởng thức món ngon này đúng điệu.

2. Những đặc sản mua về làm quà ở Sapporo

Không chỉ những món ăn đặc sản nên thưởng thức tại chỗ khi đến Sapporo ở trên, tôi cũng cân nhắc để chọn xem nên mua quà gì cho người thân khi trở về. Dưới đây là một số đặc sản Sapporo làm quà mà tôi tìm hiểu được.

2.1. Bánh Sanporoku

Bánh Sanporoku là một trong những món bánh siêu nổi tiếng của Hokkaido. Nguyên liệu của món bánh này đều là sản phẩm được sản xuất từ chính Hokkaido bao gồm bột mì vùng Tokachi, bơ và đường vùng Hokkaido.

Bánh Sanporoku với những nguyên liệu từ các vùng đất Hokkaido

Bánh Sanporoku với những nguyên liệu từ các vùng đất Hokkaido

Điểm đặc trưng của món bánh này là có hình tròn với rất nhiều lớp bánh mỏng, xếp chồng lên nhau, không có điểm đầu và điểm kết thúc, tượng trưng cho sự thịnh vượng, vĩnh cửu, tình yêu bất diệt và hạnh phúc viên mãn trong cuộc sống.

Nhất định tôi sẽ mua một ít loại bánh này để làm quà cho người thân ở nhà.

2.2. Bánh Bông Lan dưa lưới Yubari

Bánh bông lan dưa lưới Yubari, món bánh khá nổi tiếng tại Nhật được rất nhiều du khách yêu thích và mua về làm quà khi đi du lịch tại Hokaido, và được mọi người rất yêu mến.

Món bánh bông lan Dưa lưới - đặc sản đặc hữu của Hokkaido và Sapporo

Món bánh bông lan Dưa lưới – đặc sản đặc hữu của Hokkaido và Sapporo

Bánh bông lan dưa lưới có mùi vị rất ngon, điểm đặc biệt của hương vị ấy chính là món mứt dưa lưới trong thành phần của nhân bánh và nó không quá ngọt như bánh bông lan dạng thông thường.

Nếu có cơ hội, tôi nghĩ mình có thể cân nhắc để mua loại bánh này để làm quà.

2.3. Sapporo Times Square

Mặc dù tên gọi nghe có vẻ giống như một địa điểm hơn là một món ăn, nhưng thực tế, đây thực sự là một món ăn đặc trưng ở Sapporo mà bạn nhất định phải mua về làm quà.

Đặc sản Sapporo Times Square

Đặc sản Sapporo Times Square

Một miếng bánh nhỏ mềm mịn kết hợp với kem sữa trứng, nhìn thôi là thấy hấp dẫn không thể cưỡng lại được rồi.

2.4. Bánh Marusei Butter Sand

Đây là món bánh vô cùng nổi tiếng chỉ có bán ở vùng Hokkaido và một số cửa hàng giới hạn ở Nhật. Lớp vỏ bánh giòn rụm với lớp nhân hỗn hợp kem bơ làm từ 100% sữa tươi của vùng Hokkaido, chocolate trắng và nho khô khiến món này ngon đến khó chối từ. Tất cả nguyên liệu để làm bánh có nguồn gốc từ Hokkaido, do đó bánh có hương vị độc đáo và hình dáng bắt mắt.

Món bánh Marusei Butter Sand

Món bánh Marusei Butter Sand

Nếu gia đình và bạn bè của bạn là fan cuồng của vị ngọt, bánh Marusei Butter Sand là món quà không thể tuyệt vời hơn. Hãy nhai và cảm nhận sự ngọt bùi thơm ngon của những chiếc bánh xinh xắn này bạn nhé.

2.5. Bánh Cheese Omelette

Những chiếc bánh nhỏ nhắn xinh xắn có hương vị socola và lá phong đặc biệt. Tất cả đều được làm từ loại sữa chất lượng cao của Hokkaido và sẽ là một loại bánh khiến bạn không bao giờ quên.

Bánh Cheese Omelette là một loại bánh phô mai theo kiểu souffle (loại bánh nướng làm từ lòng đỏ trứng đánh với lòng trắng kết hợp với rất nhiều gia vị và được dùng như món mặn để khai vị chính hoặc món tráng miệng ngọt). Chiếc bánh nhỏ nhắn này sẽ ngay lập tức tan chảy trong miệng của bạn và hòa tan cùng một lớp bơ ngon ngọt đó nhé.

Bánh Cheese Omelette của Sapporo

Bánh Cheese Omelette của Sapporo

Hãy mua về một vài chiếc bánh nhỏ nhắn thơm ngon về làm quà cho những người thân yêu gia đình, chắc chắc họ sẽ cảm thấy thích thú khi thưởng thức món bánh ngon này.

Với những thông tin về việc ăn gì ở Sapporo mà tôi tìm hiểu được ở trên, tôi nghĩ rằng chuyến đi sắp tới của mình vào đầu tháng 2 sẽ rất hấp dẫn.

Trong bài viết sau, tôi sẽ tìm hiểu về cách đi đến Hokkaido một cách cụ thể để chuyến đi được an toàn.

5/5 - (2 votes)
Share.

Comments are closed.