Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh MBA tại Nhật Bản

0

Cập nhật vào 23/02

Nếu bạn đang quan tâm đến chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh MBA của Nhật Bản, bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin mà bạn đang cần.

Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết để nắm được những thông tin cần thiết về chương trình học này nhé.

1. Phân loại các trường Đại học

Sinh viên dự định đi du học đại học tại Nhật Bản có thể chọn một trong số các tổ chức giáo dục đại học khác nhau theo như phân loại dưới đây:

Đại học Quốc gia

Các trường đại học quốc gia có chất lượng giảng dạy thuộc hàng cao nhất. Các trường này tập trung vào việc giảng dạy các khái niệm cơ bản cũng như các nguyên tắc lý thuyết chung.

Tham khảo thêm: Vì sao bạn nên chọn học MBA ở Châu Á?

Những thông tin về chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh MBA tại Nhật Bản

Đại học Tư nhân

Có số lượng rất lớn. Các trường này có thể rất tốt hoặc ở mức trung bình khá. Một số trường Đại học tư nhân tạo dựng được danh tiếng hơn so với những trường Đại học quốc gia và đang trở thành đối thủ cạnh tranh chính.

Đại học Công lập

Phần lớn những trường này có chất lượng tốt hơn so với hầu hết các trường Đại học tư nhân. Được quản lý bởi chính quyền địa phương.

Các trường đại học quốc gia là có uy tín hơn trong chất lượng giảng dạy. Các trường này tập trung vào việc giảng dạy các khái niệm cơ bản cũng như các nguyên tắc lý thuyết chung.

2. Một số chương trình MBA của các trường Đại học tại Nhật Bản

Đại học McGill

Đây là chương trình MBA có chất lượng hàng đầu tại Nhật Bản. Chương trình học kéo dài trong vòng 2 năm, bao gồm 60 tín chỉ theo tiêu chuẩn tương đương với cơ sở Đại học McGill tại khuôn viên Montreal, Canada.

Cụ thể gồm có: Tín chỉ bắt buộc, Tín chỉ tự chọn, Tín chỉ thực tập và Tín chỉ đào tạo quốc tế

Ngành quản trị kinh doanh là một trong những ngành hot mà giới trẻ hiện nay chọn để đi du học. Tuy nhiên bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về cái được và cái mất khi đi du học ngành này.

Tham khảo bài viết Những lưu ý khi chọn 6 ngành ”hot” đi du học hiện nay để có cái nhìn tổng quát hơn.

Trường Quản trị thuộc Đại học Châu Á – Thái Bình Dương Ritsumeikan

Chương trình MBA kéo dài trong vòng 2 năm, bao gồm các ngành: Đổi mới và quản lý công nghệ, Quản trị kinh doanh và Marketing, Tài chính.

Trường Quản trị Quốc tế thuộc Đại học Aoyama Gakuin

Có 2 chương trình MBA chính:

  • Chương trình MBA thông thường, hoàn thành trong vòng 2 năm
  • Chương trình MBA chuyên nghiệp, hoàn thành trong vòng 1 năm

Trung bình mỗi khóa học sẽ bao gồm khoảng 100 sinh viên

Trường Kinh doanh Waseda thuộc Đại học Waseda

Chương trình MBA tại đây được chuyên môn hóa và sẽ gồm 6 chủ đề nghiên cứu thuộc 2 lĩnh vực nghiên cứu khác nhau: Quản trị chiến lược và quản trị doanh nghiệp; Kế toán và Tài chính; Marketing; Chiến lược, Cạnh tranh và Cơ hội mạo hiểm; Tổ chức quản lí và Nguồn nhân lực; Tài chính và thông tin

Trường Kinh doanh Keio thuộc Đại học Keio

Đây là chương trình MBA toàn thời gian đầu tiên tại Nhật Bản, được chính thức khai giảng lần đầu tiên vào năm 1978.

Trường Quản trị Quốc tế thuộc Đại học Quốc tế Nhật Bản

Trường tổ chức chương trình MBA thuộc các ngành: Tài chính, Công nghệ thông tin, Quản trị chiến lược, Marketing.

Đại học Kinh doanh và Thương Mại Nagoya

Đại học Nagoya thành lập vào năm 1953. Chương trình MBA của trường đã được chứng nhận bởi AACSB và AMBA. Có 2 chương trình MBA chính: chương trình MBA toàn thời gian giảng dạy bằng tiếng Nhật và chương trình MBA Quốc tế kéo dài trong 1 năm, giảng dạy bằng tiếng Anh.

Đại học Hitotsubashi

Trường cung cấp chương trình MBA về Chiến lược Kinh doanh và Quản trị Kinh doanh trong vòng 2 hay 2,5 năm học. Chương trình học bao gồm:

  • Cơ hội chuyển tiếp sang các nước khác
  • Cơ hội thực tập
  • Tạo dự án thành lập kế hoạch kinh doanh
  • Dự án nghiên cứu của từng sinh viên

Ngoài ra, trường còn cung cấp chương trình MBA đào tạo song bằng. Các môn học sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Trường Kinh doanh Doshisha thuộc Đại học Doshisha

Gồm có các chương trình: Chương trình MBA quốc tế toàn thời gian bằng tiếng Anh, Chương trình MBA bán thời gian bằng tiếng Nhật.

Đại học Globis

Bao gồm có chương trình MBA toàn thời gian và bán thời gian. Chương trình toàn thời gian sẽ kéo dài trong vòng 2 năm, trong khi chương trình bán thời gian có thể lên đến 5 năm.

3. Chương trình MBA trực tuyến tại Nhật Bản

Bên cạnh các chương trình MBA truyền thông, chương trình MBA trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trước.

Trường Kinh doanh Akio Morita thuộc Đại học Anaheim

Trường Kinh doanh Akio Morita, Đại học Anaheim được đặt theo tên của người sáng lập Công ty Sony. Đây là cơ hội để được nhận bằng MBA trực tuyến cho những sinh viên không thể tham dự các lớp học bình thường. Đây là chương trình MBA trực tuyến lớn nhất cho sinh viên Mỹ. Trong toàn bộ chương trình M.B.A, sẽ có 10 môn học được diễn ra. Khóa học được giảng dạy dưới dạng học kỳ nhanh. Điều này có nghĩa rằng toàn bộ khóa học có thể kết thúc chỉ trong vòng 15 tháng. Mỗi kỳ học tương ứng với 6 tuần.

Mô tả khóa học MBA

* Phân tích dữ liệu

Việc sử dụng các dữ liệu là vô cùng quan trọng đối với thế giới cạnh tranh ngày nay. Sử dụng hợp lý dữ liệu là rất quan trọng theo quan điểm đó và đó là những gì mà khóa học này mang lại.

* Kinh tế toàn cầu

Kinh tế học là rất quan trọng đối với công ty vì nó là xương sống của doanh nghiệp. Để hiểu được nó từ một góc độ toàn cầu cũng là điều cần thiết cho sự tồn tại trên thị trường.

* Quản trị nhân sự

Khóa học sẽ bao gồm triết lý và văn hóa để người đó có thể hiểu về những nhược điểm chính của chiến lược tiếp thị liên quan đến một vị trí hoặc tình huống cụ thể.

Xem thêm: Du học Nhật Bản: Đại học châu Á Thái Bình Dương.

* Marketing

Marketing là một phần không thể thiếu của các doanh nghiệp hiện nay ở bất kì một quốc gia nào. Một người quản lý cần phải nhận thức được các hình thái khác nhau của quá trình tuyển dụng nhân sự đang được áp dụng cho việc tuyển chọn nhân viên.

* Hành vi tổ chức

Khóa học cung cấp ý tưởng và khái niệm về hành vi các bên trong một tổ chức.

* Quy hoạch và quản lý chiến lược

Thực hiện quyết định tổ chức không chỉ là vai trò đầu tiên của việc lên kế hoạch chiến lược, nhưng việc tạo ra và xây dựng các quyết định cũng rất cần thiết đối với tổ chức để có thể làm tốt việc lên chiến lược. Khóa học này sẽ tập trung giải quyết vấn đề đó.

* Đổi mới và tinh thần doanh nhân

Đổi mới là một khía cạnh quan trọng của quản lý bởi nếu không có những ý tưởng mới cũng như phát minh những khái niệm mới gắn với khái niệm cũ thì doanh nghiệp sẽ không thể được hưởng lợi.

* Quản lý Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin đã trở thành một phần không thể thiếu của thế giới ngày nay. Do đó quản lý bộ phận quan trọng này là rất cần thiết.

* Tài chính doanh nghiệp

Khóa học bao gồm các chủ đề chính và các khái niệm để đưa ra quyết định hiệu quả cho công ty. Quản lý tài chính cũng được giảng dạy trong khóa học này.

Chương trình MBA Chuyên nghiệp, Trường Kinh doanh Fox thuộc Đại học Temple

Chương trình MBA của Fox được đánh giá là một trong số 40 chương trình MBA hàng đầu trên toàn thế giới. Nó được dựa trên đánh giá của các nhà kinh tế học. Bất kỳ sinh viên nào có thể được hưởng lợi từ sự năng động trong chương trình giảng dạy của khóa học.

Đặc điểm của chương trình:

*Sinh viên có thể được lựa chọn 1 trong 4 chương trình MBA toàn cầu của Fox.

* Thời gian hoàn thành khóa học chỉ 18 tháng

* Các lớp học được tổ chức vào các ngày thứ Bảy và Chủ Nhật trong hai tuần liên tiếp mỗi tháng. Các lớp học được tổ chức tại Nhật Bản trong khuôn viên trường tại Tokyo.

* Lớp học được bổ sung thêm các cuộc họp trực tuyến với các giáo viên và học sinh nhằm thực hiện các cuộc thảo luận chung.

* Khóa học được thiết kế dựa trên nhu cầu hướng ra thị trường thế giới của sinh viên tham gia khóa học.

Chương trình MBA tại chức của Đại học McGill

Khóa học này được thiết kế bởi các trường đại học cho những người do bận công việc nên không thể tham dự các lớp học toàn thời gian. Khóa học này tập trung vào việc tích hợp trong học tập giúp người học luôn được tương tác. Tổng quan về môi trường kinh doanh trên thế giới sẽ được thể hiện rõ thông qua các bài tập thực hành liên quan đến lĩnh vực này.

Nhìn chung, Nhật Bản mang đến nhiều cơ hội MBA cho bạn lựa chọn, bên cạnh đó một số trường đại học hàng đầu tại Nhật Bản mang đến nhiều chương trình MBA đa dạng, rất lý tưởng cho bạn lựa chọn.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.