Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Người Nhật ăn như thế nào?

0

Cập nhật vào 22/02

Người Nhật ăn như thế nào?
Người Nhật ăn như thế nào?

Người Nhật có sức khỏe tốt và tuổi thọ cao nhất thế giới để được như vậy là do họ có một chế độ ăn uống vô cùng lành mạnh.

Ẩm thực Nhật Bản có rất nhiều điều khác biệt so với các nền văn hóa khác trên thế giới. Đối với người dân sống ở khu vực châu Á, nó cũng quan trọng như ẩm thực Pháp đối với người châu Âu. Bí quyết của nó nằm trong sự lựa chọn nguyên liệu kỹ lưỡng, thẩm mỹ của món ăn và sự trân trọng đối với nguyên liệu nói chung.

Chỉ có món quà tuyệt hảo nhất của đất và nước là xứng đáng có mặt trên bàn ăn, và mục tiêu chính của người đầu bếp chính là làm cách nào để giữ được những tính chất ban đầu của nguyên liệu. Nguyên tắc lớn nhất trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản: “Đừng tự tạo ra, hãy tìm kiếm và khám phá”, bởi một lẽ đơn giản là chẳng một ai có thể cạnh tranh với sự sáng tạo của tự nhiên.

1. Người Nhật ăn cơm hàng ngày

Người Nhật ăn cơm hàng ngày, đó là biểu hiện khác biệt rõ nét nhất giữa người phương Đông và phương Tây. Thường xuyên dùng bột mì tinh chế chính là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh béo phì ở các nước phương Tây.Trên thực tế thì có rất nhiều người Nhật cảm thấy rất khó chịu nếu không ăn cơm ít nhất mỗi ngày một lần.

Người Nhật ăn cơm hàng ngày

Người Nhật ăn cơm hàng ngày

2. Tự nấu ăn

Người Nhật thích nấu ăn tại nhà. Phong cách ăn uống của người Nhật gồm một bát cơm, cá nướng, rau luộc, súp đậu hũ, trái cây tráng miệng và trà xanh. Người Nhật tiêu thụ gần 10% thực phẩm cá của thế giới, mặc dù dân số của họ chỉ chiếm 2%, cụ thể hóa thì mỗi người dân Nhật ăn cá gấp 5 lần so với người dân khác trên thế giới. Hàm lượng acid béo omega-3 được bổ sung hàng ngày là lý do giải thích tại sao họ lại sống lâu và khỏe mạnh đến thế. Chưa kể người Nhật cũng tiêu thụ rau cải, súp lơ xanh, cải bắp, cải xoăn… gấp 5 lần người Mỹ.

3. Ăn nhiều cá và rau xanh

Thành phần nguyên liệu nổi bật nhất trong căn bếp của người Nhật là một số thực phẩm đơn giản nhưng là thức ăn chính cho các bữa ăn hàng ngày: Cá, rau biển, rau quả, đậu nành, gạo, trái cây, trà xanh.

Bữa ăn truyền thống của người Nhật gồm một bát cơm, cá nướng, rau luộc, súp đậu hũ, trái cây tráng miệng và trà xanh. Người Nhật tiêu thụ gần 10% lượng cá của thế giới, mặc dù dân số của họ chỉ chiếm 2%, tức mỗi người dân Nhật ăn cá gấp 5 lần so với người dân khác trên thế giới.

Người Nhật ăn nhiều cá và rau xanh

Người Nhật ăn nhiều cá và rau xanh

Là một quốc đảo thuộc vùng biển Nhật Bản, nơi rất nhiều loài cá và động vật thân mềm sinh sống, hiển nhiên thành phần quan trọng bậc nhì trong khẩu phần dinh dưỡng cho người dân nơi đây chính là cá và hải sản, ngoài ra còn có rong và tảo biển. Người Nhật biết hơn 10 ngàn loài động vật biển mà hầu hết có thể ăn được. Họ có phong tục nướng cá và những loài hải sản khác, hoặc có thể nướng qua, hầm, hấp hoặc phục vụ tươi sống.

Hầu như món ăn được ưa thích nhất ở Nhật là sashimi – cá tươi sống thái lát. Để làm nổi bật hương vị tự nhiên của cá, sashimi thường được ngâm trong xì dầu hòa với mù tạt.

4. Số lượng bữa ăn

Khẩu phần ăn của người Nhật nhỏ và ăn thành nhiều bữa. Từ thời thơ ấu, họ đã được dạy phải ăn chậm, thưởng thức từng miếng trong khi đĩa thức ăn có kích thước nhỏ (so với Mỹ thì đĩa thức ăn này chỉ bằng 1/3). Cách trình bày thức ăn đã nấu chín tại nhà cũng tuân theo nguyên tắc: Không bao giờ đắp đầy, mỗi món phục vụ riêng, thường là vừa đủ, mang vẻ đẹp tự nhiên và tốt nhất là đồ tươi.

5. Ăn bữa sáng

Trong khi chúng ta ăn nhiều hơn vào bữa trưa, bữa tối và thường bỏ qua bữa sáng thì người Nhật lại làm khác hoàn toàn. Theo quan điểm của người Nhật, bữa sáng lúc nào cũng quan trọng nhất và được đầu tư nhất về mọi mặt.

Bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất và lớn nhất trong ngày. Bữa ăn này có thể bao gồm một số món nhỏ như cơm, đậu phụ, súp đậu hũ và hành lá, lá rong biển, trứng tráng hoặc một miếng cá, trà xanh.Nhờ đó, họ sẽ có được nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động trong suốt cả một ngày, lại không sợ béo vì ăn quá nhiều vào buổi tối.

6. Hạn chế ăn món tráng miệng là đồ ngọt

Sau một bữa ăn, cơ thể đã nạp quá nhiều dưỡng chất, việc ăn thêm đồ ngọt lúc này không hề có lợi cho vóc dáng và nhan sắc. Bởi vậy, nên người Nhật rất hạn chế sử dụng đồ ngọt làm đồ tráng miệng sau bữa ăn.

Người Nhật hạn chế ăn món tráng miệng là đồ ngọt

Hạn chế ăn món tráng miệng là đồ ngọt

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.