Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Top 3 trường tiểu học dân lập tốt tại quận Hai Bà Trưng – Hà Nội

0

Cập nhật vào 04/12

Không chỉ có các trường tiểu học công lập, trên địa bàn Quận Hai Bà Trưng còn có trường tiểu học dân lập được đánh giá rất tốt. Dưới đây là thông tin về 3 trường tiểu học dân lập được đánh giá cao.

Trường tiểu học dân lập là gì? Khác biệt gì so với trường công lập?

Trường tiểu học công lập là trường Đại học do Nhà nước (thuộc địa phương hoặc trung ương) đầu tư về kinh phí, cơ sở vật chất (đất đai, nhà cửa ) và hoạt động chủ yếu bằng nguồn tài chính công hoặc các khoản đóng góp phi lợi nhuận. Trường dân lập là do các tổ chức – xã hội, xã hội – nghề nghiệp, kinh tế xin phép thành lập và đầu tư bằng vốn ngoài ngân sách Nhà nước. 2 mô hình hoạt động này có sự khác biệt cơ bản về cơ sở vật chất và mức phí:

Về cơ sở vật chất, trang thiết bị, kỹ thuật

Đa số những trường tiểu học dân lập thì trường trang bị cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại và khang trang hơn. Đây chính là những điểm cạnh tranh hơn so với trường công lập. Không chỉ về trang thiết bị, cơ sở vật chất mà các chương trình học của trường Dân lập cũng đa dạng và mang tính thực tiễn cao.

Lý do được lý giải là do nguồn vốn đổ vào các trường dân lập là từ dân, do vậy việc sửa chữa, lắp đặt, đổi mới, nâng cấp phòng học, trang thiết bị sẽ được các lãnh đạo trường toàn quyền quyết định. Trong khi đó các trường đại học công lập phải phụ thuộc vào vốn của Nhà nước nên việc xin cấp vốn gặp nhiều khó khăn.

Về học phí

Do nhận được hỗ trợ vốn từ Nhà nước cũng như nguồn tài chính để hoạt động mà mức học phí của các trường tiểu học công lập sẽ thấp hơn rất nhiều so với các trường đại học dân lập.

1. Trường tiểu học Vinschool

Địa chỉ: Địa chỉ: 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Là một phần trong hệ thống giáo dục liên cấp 1, 2, 3 của Vinshool, trường tiểu học Vinshool được phụ huynh đánh giá rất cao về cơ sở vật chất trường cũng như chất lượng đào tạo giáo dục.

Cơ sở vật chất và dịch vụ học đường tại Vinschool được xây dựng theo các tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo các điều kiện dạy và học, chăm sóc dinh dưỡng, y tế… khép kín, đồng bộ trên nền tảng chuỗi dịch vụ cao cấp cùng sự quản lý chặt chẽ của Tập đoàn Vingroup.

Tiểu học Vinshool

  • Quy mô trường được xây dựng với diện tích  trên 20.000 m2.
  • Hệ thống phòng học được thiết kế theo tiêu chuẩn tiên tiến
  • Có đầy đủ các phòng học chức năng, phòng học công nghệ thông tin, phòng học mỹ thuật, phòng học âm nhạc…
  • Có hệ thống sân vận động ngoài trời với 2 sân bóng rổ, 1 sân bóng đá mini, và 1 phòng thể dục trong nhà.
  • Hệ thống thư viện của trường được đầu tư với hàng nghìn đầu sách thuộc mọi thể loại từ khoa học giáo dục đến sách văn hóa, từ sách của tác giả trong nước đến sách của tác giả quốc tế.
  • Hệ thống nhà ăn và nhà bếp của trường luôn nằm dưới sự quản lý của tập đoàn Vingroup về đầu vào thực phẩm, quá trình chế biến, quá trình vệ sinh đảm bảo tiêu chuẩn bộ Y tế.

2. Trường tiểu học Nguyễn Khuyến

Địa chỉ: 780 Minh Khai, Vĩnh Tuy, Hai bà Trưng, Hà Nội

Trường tiểu học Nguyễn Khuyến là một trong những trường tiểu học dân lập hàng đầu của Quận Hai Bà Trưng, trường hoạt động dựa trên các nguyên tắc:

  • Chất lượng giáo dục văn hóa tối ưu, đảm bảo học sinh học tốt mà không cần phải đi học thêm.
  • Chú trọng hoạt động thể chất
  • Rèn nền nếp, tư cách đi đôi với học văn hóa.
  • Xây dựng tính tự lập, chủ động cho học sinh.
  • Coi trọng các hoạt động giao lưu, tăng khả năng hòa nhập thích nghi cho học sinh
  • Tăng cường vốn sống và tính sáng tạo của trẻ thông qua các hoạt động tham quan dã ngoại thường xuyên.

Trường tiểu học Nguyên Khuyến có cơ sở vật chất bảo đảm mọi hoạt động bán trú cho trẻ tại trường, sân trường rộng và có nhiều cây xanh.

Ngoài những phòng học văn hóa, trường có các phòng học chức năng khác như: Phòng thư viện, phòng học nhóm, phòng nghệ thuật.

Trường tiểu học Nguyễn Khuyến

Bên cạnh đảm bảo đầy đủ chương trình học của Sở Giáo Dục Hà Nội, Tiểu học Nguyễn Khuyến bổ sung cho HS các tiết học tìm hiểu về tự nhiên xã hội thông qua các trò chơi với giáo cụ Montessori.

Ngoài các lớp học cơ bản, Tiểu học Nguyễn Khuyến còn có hệ chất lượng cao. Lớp 1 chất lượng cao được bổ sung các tiết học Tiếng Anh với giáo viên nước ngoài và học toán bằng tiếng Anh theo giáo trình Make it easy từ lớp 1.

Nếu con bạn đang học lớp 5, cần có gia sư để hỗ trợ cho các cháu có thể tham khảo dịch vụ gia sư lớp 5 từ giasuviet.com.vn.

3. Trường tiểu học Tô Hiến Thành

Địa chỉ: 39 ngõ 487/1 Kim Ngưu, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tiêu chí hoạt động của trường tiểu học Tô Hiến Thành, quận Hai Bà Trưng là: Mỗi ngày đến trường là một niềm vui.

Trường có ưu thế là tránh xa cái ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống đô thị khi khuôn viên trường tọa lạc trong ngõ 487/1 Kim Ngưu.

Trường tiểu học Tô Hiến Thành

Cơ sở vật chất của trường được đầu tư khá tốt, không gian học tập rộng rãi, thoáng mát, có sân chơi, cây xanh. Ngoài các phòng học văn hóa thông thường, trường còn có phòng học chức năng như phòng âm nhạc, phòng tin họ. Trường có đội ngũ giáo viên giỏi hợp với chương trình giao dục hiện tại.

Trên đây là một số thông tin về 3 trường tiểu học hệ dân lập trên địa bàn quận Hai Bà trưng để bạn tham khảo. Bạn cũng có thể tham khảo thêm về những Trường tiểu học tốt nhất quận Hai Bà Trưng để có lựa chọn phù hợp với con mình.

Một số thông tin hữu ích với các phụ huynh có con sắp học tiểu học:

5/5 - (1 vote)
Share.

Comments are closed.