Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Top 7 trường trường tiểu học tốt nhất quận Đống Đa

0

Cập nhật vào 06/06

Lựa chọn được ngôi trường giúp con học tập, phát triển thể chất và trí tuệ tốt là mong muốn của ctất cả cha mẹ. Phụ huynh có thể tham khảo các tiêu chí chọn trường và 7 trường tiểu học tốt nhất quận Đống Đa dưới đây.

Các tiêu chí chọn trường cho trẻ phụ huynh nên biết

Chất lượng giảng dạy

Chất lượng giảng dạy là yếu tố đầu tiên cần phải quan tâm. Chất lượng giảng dạy sẽ không chỉ dừng lại ở việc giáo viên dạy giỏi, thành tích học tập của con cải thiện mà còn phải đảm bảo môi trường phát triển nhân cách tốt nhất cho con. Phần lớn các trường tiểu học tốt nhất quận Đống Đa đều có thể đáp ứng được những tiêu chí này.

Trẻ muốn học tập tốt, tiếp thu tốt thì thầy cô giỏi thôi chưa đủ mà còn cần một môi trường học tập lành mạnh. Trường học cần nói không với bạo lực học đường mới được phụ huynh chú và yên tâm lựa chọn cho con em mình theo học Giáo viên có tận tâm, yêu thương và quan tâm thì con trẻ mới có được cái nhìn tích cực về trường lớp.

Ở độ tuổi tiểu học trẻ vẫn chưa hứng thú quá nhiều với bài vở và cha mẹ cũng không nên ép con học quá nhiều sẽ dễ khiến trẻ chán nản không muốn đến trường. Vậy nên môi trường học tập của con cũng không được quá nặng nề, gây áp lực cho việc đến trường của trẻ. Trường tiểu học mà con theo học chỉ nên dạy các chương trình chuẩn của bộ giáo dục đề ra, hạn chế việc học thêm cho trẻ ở cấp độ tiểu học.

Bên cạnh đó phương pháp giáo dục của nhà trường phải không ngừng cải tiến, thoát ra khỏi lối mòn truyền thống. Việc học phải đi kèm với các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa cho trẻ phát triển tốt cả về thể chất và tư duy. Liên kết giữa giáo viên và gia đình phải hết sức chặt chẽ để nắm bắt rõ nhất tình hình học tập của con trẻ tại lớp.

Cơ sở vật chất

Trường học tốt không chỉ cần giáo viên tốt mà còn cần có cơ sở vật chất đáp ứng được chương trình học không ngừng cải tiến của trẻ. Trường học quá nhỏ sẽ không đáp ứng được không gian vui chơi hoạt động ngoại khóa của trẻ. Từ sân chơi cho đến vườn sinh học đều rất quan trọng đối với sự phát triển thể chất và khám phá môi trường xung quanh.

Bên cạnh đó trường học không được quá xa nhà để trẻ có thể độc lập đến trường, giảm thời gian đi lại, phụ huynh dễ dàng kiểm soát. Phụ huynh còn cần lưu ý đến việc điều kiện kinh tế gia đình có cho phép con theo học tại ngôi trường mong muốn hay không.

Các trường lớn đi kèm với chất lượng giáo dục tiên tiến khiến nhiều phụ huynh khó có thể bắt kịp tài chính cho con theo học. Mặc dù cha mẹ nào cũng mong muốn con học trường tốt nhất nhưng hãy đảm bảo kinh tế gia đình đáp ứng được mà không ảnh hưởng đến chi phí sinh hoạt hay các khoản chi phí khác dành cho con.

Top 7 trường trường tiểu học tốt nhất quận Đống Đa

1. Trường tiểu học Kim Liên

Địa chỉ: 17 Hoàng Tích Trí, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội.

Năm thành lập: 1961 (Với tên gọi trường cấp 1, cấp 2 Kim Liên).

Năm học 1992-1993, trường cấp 1 Kim Liên được sáp nhập với trường cấp 1 Đống Đa thành trường tiểu học Kim Liên ngày nay.

Mô hình hoạt động: Bán công.

Trường tiểu học Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội - Trường trường tiểu học tốt nhất quận Đống Đa
Trường tiểu học Kim Liên

Cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên:

  • Trường có 60 phòng học.
  • 1 hội trường lớn và các phòng chức năng.
  • Sân chơi bãi tập cho hơn 3.000 học sinh học tập toàn diện 2 buổi/ngày.
  • 126 thầy cô giáo, 120 cán bộ nhân viên phục vụ nhà trường, và công tác bán trú cho học sinh.

Thành tích nhà trường đã đạt được:

  • Được nhà nước tặng thưởng Huân chương cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì và Huân chương Lao động hạng Nhất.
  • Lá cờ đầu ngành Giáo dục Thủ đô.
  • Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
  • Liên tục là trường Tiên tiến xuất sắc của Thành phố.
  • Là đơn vị dẫn đầu trong phong trào “Giáo viên giỏi – Học sinh giỏi xuất sắc” của Quận và Thành phố.
  • Liên tục nhận giấy khen “Chi Bộ trong sạch vững mạnh”.
  • 4 năm liên tục đạt danh hiệu Công đoàn xuất sắc cấp Quận và Thành phố (năm học: 2007 – 2008; 2008 – 2009; 2009 – 2010; 2010 – 2011). Được Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng bằng khen: “Có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn”.
  • Liên tục là Liên đội mạnh xuất sắc cấp Thành phố.

2. Trường tiểu học Lý Thường Kiệt

Địa chỉ: 104 Phố Nguyễn Khuyến, Văn Miếu, Đống Đa.

Năm thành lập: 1916 (với tên gọi ban đầu: Trường cấp 1, cấp 2 Lý Thường Kiệt).

Năm học 1994, 1995, trường được tách ra và đổi tên thành trường tiểu học Lý Thường Kiệt ngày nay.

Mô hình hoạt động: Bán công.

Trường tiểu học Lý Thường Kiệt, Đống Đa, Hà Nội - Trường trường tiểu học tốt nhất quận Đống Đa
Trường tiểu học Lý Thường Kiệt

Cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên

  • Diện tích khuôn viên trường: 4529 m2.
  • Diện tích sử dụng: 8253 m2.
  • Phòng học: 23 (chương trình học 2 buổi/ngày). Đầy đủ ánh sáng, thoáng mát về mùa hè, giữ ấm về mùa đông. Có trang bị máy điều hòa 2 chiều.
  • 1 phòng chứa thiết bị dạy học.
  • 1 thư viện với hơn 10.000 đầu sách.
  • 2 phòng học Tiếng Anh.
  • 1 phòng học Tin học.
  • Đội ngũ giáo viên 100% đạt chuẩn quốc gia, với 3 giáo viên trình độ thạc sĩ, 17 giáo viên trình độ đại học, 13 giáo viên trình độ cao đẳng.

Định hướng phát triển của trường

  • Luôn khẳng định, duy trì và phát huy các thành tích đã đạt được để đáp ứng cơ bản nhu cầu học tập của nhân dân địa phương.
  • Giáo dục học sinh có ý thức tự học, hướng thiện, tự tin, trung thực, hợp tác và có khát vọng vươn lên. Học sinh được rèn luyện phát triển toàn diện cả về đức, trí, thể, mỹ.

3. Trường tiểu học Nam Thành Công

Địa chỉ: 75 Nguyên Hồng, Láng Hạ, Đống Đa.

Năm thành lập: 1990 (với tên gọi ban đầu là trường cấp 1, cấp 2 Nam Thành Công).

  • Năm học 1996-1997, trường tách riêng thành trường tiểu học Nam Thành Công độc lập.
  • Năm học 2006-2007, trường tiểu học Láng Hạ sáp nhập tạo nên quy mô phát triển lớn mạnh của trường Tiểu học Nam Thành Công ngày nay.

Mô hình hoạt động: Bán công.

Trường tiểu học Nam Thành Công, Đống Đa, Hà Nội - Trường trường tiểu học tốt nhất quận Đống Đa
Trường tiểu học Nam Thành Công

Cơ sở vật chất:

  • 63 lớp học chức năng đầy đủ thiết bị phục vụ học tập. Trong đó có:
    10 lớp tiếng Pháp.
    1 phòng Mỹ thuật.
    1 phòng âm nhạc.
    1 phòng thể thao.
    1 phòng y tế.
  • 120 giáo viên đạt có trình độ chuyên môn, có trách nhiệm và độ nhiệt tình cao.
  • Trường có khuôn viên thân thiện với thiên nhiên, sạch, đẹp.

Phương châm hoạt động của trường: “Trường học thân thiện – Học sinh tích cực”

Cùng với việc dạy học tại lớp, trường tiểu học Nam Thành Công còn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ thu hút sự tham gia đông đảo của học sinh và giáo viên tham gia. Qua đó mang đến cho các em sự phát triển một cách toàn diện về Văn, Thể, Mỹ.

Ngoài ra, nhà trường cũng tổ chức nhiều chương trình, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào lũ lụt, khuyên góp…

4. Trường tiểu học Bế Văn Đàn

Địa chỉ: Số 2, Ngõ 14, Hồ Đắc Di, quận Đống Đa, Hà Nội

Đây là ngôi trường tiểu học chất lượng cao với 100% các giáo viên ở đây đều tốt nghiệp các trường đại học về sư phạm uy tín, trong số đó có hơn 30% giáo viên có trình độ thạc sĩ, nhà giáo ưu tú. Những giáo viên ở đây rất giỏi, có trình độ chuyên môn vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có kinh nghiệm ôn thi các lớp học sinh giỏi, du học quốc tế.

Trường tiểu học Bế Văn Đàn, Quận Đống Đa - Trường trường tiểu học tốt nhất quận Đống Đa
Trường tiểu học Bế Văn Đàn

Bên cạnh đó, trường tiểu học Bế Văn Đàn nổi tiếng trong các trường tiểu học quận Đống Đa, được nhiều người tìm tới gửi gắm con em mình vì nơi đây còn có đội ngũ các giáo viên người nước ngoài vô cùng thân thiện và có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm, truyền cảm hứng cho con em bạn để chúng thoải mái phát huy được hết năng lực của bản thân mình.

Trường hoạt động theo mô hình chất lượng cao, với 100% giáo viên tốt nghiệp Đại học trong đó hơn 30% có trình độ Thạc sĩ, một nhà giáo ưu tú. Các giáo viên của trường có kinh nghiệm ôn thi học sinh giỏi, du học quốc tế; phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh.

Học tại trường Bế Văn Đàn, Đống Đa, học sinh được tiếp xúc học ngoại ngữ từ đội ngũ giáo viên người nước ngoài có kinh nghiệm giảng dạy, thân thiện với học sinh.

Phương thức hoạt động của trường:

  • Thực hiện phương pháp giáo dục và dạy học tiên tiến với sự hỗ trợ tối ưu của trang thiết bị hiện đại. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và đào tạo phù hợp với mô hình đào tạo chất lượng cao; Bố trí sắp xếp thời khóa biểu hợp lý đảm bảo thời lượng cho các buổi học, tiết học tự chọn, nâng cao, ngoại khoá chuyên đề
  • Tổ chức học bán trú hai buổi với chương trình tăng cường nâng cao, với sự quản lý kỉ luật nghiêm túc, nề nếp, quy củ.
  • Tổ chức học theo phòng học bộ môn, học trên mạng; mở rộng các hình thức dạy và học đối với các trường trong và ngoài nước.
  • Chỉ đạo khai thác, sử dụng có hiệu quả trang thiết bị phòng thí nghiệm, thực hành.
  • Liên kết với các trường THCS, THPT trong và ngoài tỉnh, Trung tâm ngoại ngữ, …để mời giáo viên tham gia giảng dạy các chuyên đề, các Câu lạc bộ.
  • Liên kết với một số trường ở các nước có nền giáo dục phát triển như Singapore, Anh quốc, Austraylia…để tổ chức liên hoan trại hè cho học sinh tham quan hội nhập, du học có học bổng…
  • Tổ chức Câu lạc bộ năng khiếu cho học sinh (Văn hóa, nghệ thuật, thể thao…) Tổ chức các buổi hội thảo, cimena, các cuộc thi olympic… phục vụ cho công tác dạy và học.

5. Trường tiểu học Láng Thượng

Địa chỉ: Số 1, ngõ 185, Đường Láng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội

Trường tiểu học Láng Thượng trước đây còn có tên là trường Cấp 1 – Yên Lãng, từ năm 1997 trường mới bắt đầu được đổi tên thành trường Láng Thượng. Được coi là một ngôi trường có bề dày thành tích trong suốt nhiều năm qua, là chiếc nôi, nơi hội tụ của nhiều giáo viên giỏi và những nhà quản lý giỏi phục vụ cho ngành giáo dục – đào tạo của quận Đống Đa.

Trường tiểu học Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội - Trường trường tiểu học tốt nhất quận Đống Đa
Trường tiểu học Láng Thượng

6. Trường tiểu học Cát Linh

Địa chỉ: Số 31, Cát Linh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội

Trường trang bị đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giảng viên xuất sắc với các hoạt động ngoại khóa vô cùng đa dạng. Chính những điều này đã tạo một môi trường vô cùng tốt để các con bạn có thể học tập đồng thời thực hành luôn những gì mình đã được học chứ không phải chỉ là những kiến thức lý thuyết gây cảm giác rất nhàm chán.

Trường tiểu học Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội - Trường trường tiểu học tốt nhất quận Đống Đa
Trường tiểu học Cát Linh

7. Trường tiểu học Phương Liên

Địa chỉ: Số 11 Xã Đàn, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội

Trường áp dụng phương pháp giáo dục và dạy học tiên tiến, sử dụng những trang thiết bị hiện đại như giáo án điện tử, trình chiếu PowerPoint,… tích cực đổi mới các phương pháp giảng dạy hiện đại hơn với những mô hình đào tạo chất lượng cao. Đây sẽ là một trong những địa chỉ trường tiểu học quận Đống Đa uy tín cho các mẹ tham khảo.

Trường tiểu học Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội - Trường trường tiểu học tốt nhất quận Đống Đa
Trường tiểu học Phương Liên

Trên đây là những chia sẻ của tôi về danh sách các trường tiểu học chất lượng khá tốt ở địa bàn quận Đống Đa. Hy vọng những thông tin mà tôi đưa ra sẽ phần nào giúp ích được cho các mẹ. Nếu các mẹ cần tìm gia sư, tôi kiến nghị tìm hiểu thêm Xếp hạng 6 đơn vị cung cấp gia sư quận Đống Đa uy tín nhất.

Quận Đống Đa tiếp giáp với các quận Ba Đình, Thanh Xuân, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng… Các mẹ hoàn toàn có đăng ký cho con theo học ở những trường top cáo ở các quận này. Tham khảo thêm:

5/5 - (2 votes)
Share.

Comments are closed.