Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

7 loại mì độc đáo trong văn hóa ẩm thực của người Nhật

0

Cập nhật vào 22/02

7 loại mì độc đáo trong văn hóa ẩm thực của người Nhật
7 loại mì độc đáo trong văn hóa ẩm thực của người Nhật

Nhật Bản nổi tiếng với những món mì có mùi vị hấp dẫn. Bài viết dưới đây nozomi.edu.vn sẽ tổng hợp 7 loại mì độc đáo trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản để bạn có thể tham khảo.

Người Nhật Bản rất tự hào về truyền thống văn hóa lâu đời cũng như khẩu vị thuộc hàng “khó tính” nhất trên thế giới. Những món ăn của người Nhật nổi tiếng về sự đa dạng, phong phú, vừa thơm ngon vừa được trang trí cầu kì. Có thể nói ẩm thực Nhật Bản chứa đựng trong nó cả cái hồn cốt của xứ sở mặt trời mọc.

Bên cạnh món ăn không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày là cơm, người Nhật Bản còn rất thích ăn mì. Cũng giống như Việt Nam, sợi mì của Nhật được bắt nguồn từ văn hóa ẩm thực trung Quốc. Với sự tinh tế của mình, người Nhật đã phát triển nên một văn hóa mì sợi của riêng họ.

Các loại mì Nhật Bản có cách chế biến vô cùng đa dạng và hương vị đặc trưng riêng từng loại. Một tô mì ngon mang trong mình cả sự say mê và tinh túy của ẩm thực Nhật Bản. Udon sợi to nhưng dẻo dai, Soba sợi nhỏ mà nhiều dinh dưỡng và Ramen với nước dùng đặc trưng…. và còn rất nhiều loại mì hấp dẫn khác. Hãy cùng chúng tôi khám phá trong bài viết dưới đây.

1. Mì Udon

Mì Udon Nhật Bản thơm ngon độc đáo

Mì Udon Nhật Bản thơm ngon

Nhắc tới các loại mì Nhật Bản thì không thể không nhắc đến món mì Udon hương vị tuyệt vời. Loại mì này được làm từ các nguyên liệu chính là bột mì, nước và muối. Sợi mì Udon dày, đầu hình vuông hoặc hình tròn, có màu trắng đục. Chúng ta có thể ăn mì kèm với nước luộc thịt, trứng chiên, thịt lợn muối, tôm chiên, rau, cá… Có rất nhiều loại mì Udon, và mỗi loại lại có cái tên phân biệt, ví dụ như kitsune udon- được làm từ đậu phụ chiên, kake udon- được làm từ nước luộc thịt đơn giản…

2. Mì Soba

Với mì Soba thì người Nhật thường ăn vào những dịp cuối năm, tạm biệt năm cũ, đón năm mới với nhiều may mắn, sức khỏe và hạnh phúc. Sợi mì Soba có màu nâu sẫm, sợi dài và ăn cảm giác hơi dai dai. Để làm ra mì Soba đòi hỏi sự công phu của người đầu bếp bởi cách làm món mì này phải qua rất nhiều khâu. Các đầu bếp sẽ làm mì Soba bằng cách trộn bột mì và bột kiều mạch với nhau, thêm nước để tạo thành bột sệt rồi dùng kĩ thuật nhào nặn, lăn sợi mì thật mỏng cuối cùng cắt thành những sợ mì nhỏ.

3. Mì Somen

Mì lạnh Somen được người dân Nhật yêu thích

Mì lạnh Somen được người dân Nhật yêu thích

Món mì lạnh nổi tiếng mì được hầu hết người dân Nhật Bản đều yêu thích đó chính là mì Somen. Món mì này thường được ăn vào những ngày hè nóng bức, người ăn sẽ cảm giác dễ chịu, không bị nóng trong người như ăn các loại mì khác.
Sợi của mì Somen dài và mỏng, được bày trong những bát thủy tinh, mỗi khi thưởng thức thì sẽ được chan với nước đá kèm theo các loại củ quả, thịt, rau xanh. Mì được ăn cùng với đũa tre mới chuốt.

Nếu bạn muốn biết thêm về ẩm thực Nhật Bản, bạn có thể tham khảo: 

4. Mì xào Yakisoba

Ở Nhật Bản cũng có 1 món mì xào đặc trưng tạo nên thương hiệu riêng của mì Nhật Bản đó là mì xào Yakisoba. Mì Yokisoba được xào với rau, thịt và gừng kèm với nước sốt Yakisoba tạo nên mùi vị đặc trưng của món mì xào Yakisoba.
Cách thưởng thức loại mì này cũng rất độc đáo, họ dùng bánh mì, rạch ruột, bỏ mì Yakisoba ở giữa như chúng ta ăn Hambuger.

5. Mì Ramen

Bề ngoài của món mì này vô cùng hấp dẫn, mì Ramen sợi nhỏ xíu, có màu vàng tươi ngon mắt.
Nước súp mì được nấu nước trong hầm xương heo – nước đục váng mỡ, muối, nước tương Nhật – nước trong màu nâu đen và bằng miso – nước đục. Ngoài ra thì còn có nước mì nấu với tôm trong món mì hải sản, nước cà ri Nhật hay món mì với trứng…

6. Mì Hiyamugi

Điểm đặc biệt của món mì này là sợi mỳ Hiyamugi rất mỏng, chỉ dày khoảng 1mm. Để tạo ra món mì này thì người làm phải nhào nặn sợi mì thành hình vuông hoặc hình tròn. Sau đó luộc sợi mì và để cho tới khi nguội. Khi ăn thì thực khách sẽ lấy nước chấm làm từ đậu nành ăn kèm để tăng hương vị cho món mì này. Món mỳ lạnh này có mặt tại rất nhiều nhà hàng mà được thực khách yêu thích.

7. Mì mực sống (Odori-don)

Mì mực sống Nhật Bản ấn tượng

Mì mực sống ấn tượng

Mì mực sống là một trong những món mì khá phổ biến ở xứ sở Phù Tang, và đây là món mì không phải ai cũng can đảm để có thể thưởng thức nó. Điểm khiến món ăn này gây ấn tượng đặc biệt nhất đó chính là bạn sẽ thấy phần xúc tua của con mực ống sẽ được để yên trên bát mì cùng với đầu mực được thái lát mỏng.

Cách ăn bát mì này cũng khá “sinh động”. Trước tiên bạn sẽ dùng nước tương đổ vào con mực nằm trong bát, ngay lập tức những xúc tua của con mực sẽ “nhảy múa” trong bát mì. Sau khi xem xong màn “nhảy múa” của mực ống trên bát mì, bạn có thể sử dụng trực tiếp trên bát mì hoặc nhờ đầu bếp sơ chế qua để dễ dùng hơn.

 

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.